# |
คำถาม |
คะแนนเฉลี่ย |
ค่าเบี่ยงเบน |
ด้านการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษา | | |
1 |
มีการจัดกิจกรรมหรือกระบวนการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาก่อนเข้าศึกษา (Provide activities and course preparation before study.) |
4.00 |
0.82 |
ด้านการควบคุมการดูแลการให้คำปรึกษาทางวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษา ระดับปริญญาตรี | 3.85 | 0.97 |
2 |
อาจารย์ที่ปรึกษาเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าพบเพื่อขอคำปรึกษา (The advisor gives opportunities to students for consults.) |
3.86 |
0.98 |
3 |
อาจารย์ที่ปรึกษาเอาใจใส่ และมีความเต็มใจในการให้คำปรึกษา (The advisor gives consults willingly.) |
3.86 |
0.98 |
4 |
นักศึกษาได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาหรืออาจารย์ประจำหลักสูตร เรื่องการลงทะเบียนเรียน การกำหนดแผนการเรียนตามหลักสูตร (Students understand enrollment and lesson plans according to curriculum from advisor or curriculum instructor.) |
3.84 |
0.97 |
5 |
อาจารย์ที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือนักศึกษาที่มีปัญหาทางการเรียนหรือต้องการความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ (Advisor gives assistance of learning problem and others.) |
3.84 |
0.98 |
6 |
ช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษา (Channel for communication between students and advisor.) |
3.84 |
0.97 |
ด้านการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 | 3.65 | 0.99 |
7 |
กระบวนการจัดการเรียนการสอน เน้นการพัฒนานักศึกษา และทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เช่น ทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง ทักษะทางด้านภาษาต่างประเทศ ทักษะการทำงานแบบมีส่วนร่วม ทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ความคิดเชิงสร้างสรรค์ (Process of learning focuses on student development, skill of learning in 21 th century such as self-study skill, foreign language skill, participation skill, information technology usage skill and creativity.) |
3.68 |
0.97 |
8 |
เปิดโอกาสให้นักศึกษามีอิสระในการจัดกิจกรรมโดยการสนับสนุนจากคณะฯ หรือมหาวิทยาลัยฯ (Open opportunities for activity management supported by faculty or university.) |
3.63 |
0.99 |
9 |
การสนับสนุนทุนการศึกษาช่วยเหลือนักศึกษาที่มีโอกาสทางการศึกษาจำกัด (Support scholarship to students having limited educational opportunity.) |
3.65 |
1.00 |
ด้านหลักสูตรการเรียนการสอน | 3.74 | 0.96 |
10 |
หลักสูตรที่เรียนมีความสอดคล้องกับความสนใจของนักศึกษา และความต้องการของตลาดแรงงาน (Curriculum relates to student's interest and needs of labor market.) |
3.74 |
0.95 |
11 |
เนื้อหาของหลักสูตรเป็นความรู้ที่ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์โลกปัจจุบัน และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี (Curriculum content is modern, worldly situational and technologically progressive.) |
3.73 |
0.96 |
12 |
เนื้อหาของหลักสูตรสามารถนำไปใช้เป็นพื้นฐานในการศึกษาต่อ/ค้นคว้าด้วยตนเองได้ (Curriculum content is based to further education or self-research.) |
3.76 |
0.95 |
13 |
ความเหมาะสมในการจัดวางลำดับก่อนหลังของรายวิชาในหลักสูตร (Appropriateness of subject order arrangement in curriculum.) |
3.72 |
0.96 |
ด้านผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา | 3.55 | 1.04 |
14 |
ความพึงพอใจในการสอบถามข้อมูลย้อนกลับในเรื่องที่ได้ร้องเรียน (Satisfaction to information back inquiry.) |
3.57 |
1.04 |
15 |
การปรากฏหลักฐานที่ชัดเจนว่า ได้มีการพัฒนาปรับปรุงในเรื่องที่ได้ร้องเรียน (Exact evidence to complaint improvement.) |
3.55 |
1.04 |
16 |
ระดับความพึงพอใจต่อการจัดการข้อร้องเรียน (Satisfactionary level to complaint.) |
3.55 |
1.05 |
บริการห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ ผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ | 3.58 | 1.00 |
17 |
ความเพียงพอของคอมพิวเตอร์ภายในห้องสมุดสำหรับสืบค้นหนังสือ/วารสาร/โสตทัศนวัสดุ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Sufficiency of computers in library for searching books, journals, audio-visual materials through internet.) |
3.56 |
1.01 |
18 |
ความหลากหลายของหนังสือ/ตำรา/วารสาร/โสตวัสดุ |
3.57 |
1.00 |
19 |
ความเพียงพอของหนังสือ/ตำรา/วารสาร/โสตวัสดุ (Sufficiency of books, textbooks/journals and audio materials.) |
3.58 |
1.00 |
20 |
ความทันสมัยของหนังสือ/ตำรา/วารสาร/โสตวัสดุ และมีความสอดคล้องกับความต้องการ (Modernity of books, textbooks / journals and audio-materials relating to users' demand.) |
3.57 |
1.00 |
21 |
มีระบบฐานข้อมูลและวารสารอิเล็กทรอนิกส์ที่สมบรูณ์ใช้งานได้ดี (Database system and electronics journals are well-set.) |
3.59 |
1.00 |
22 |
ความสะดวกและรวดเร็วของบริการจอง ยืม-คืนหนังสือ/ตำรา/วารสาร/โสตวัสดุ (Convenience and Rapidity of service in booking books / textbooks / journals and audio-materials.) |
3.60 |
1.00 |
23 |
ความเหมาะสมของช่วงเวลาเปิด-ปิด การให้บริการมีความเหมาะสม (Opening hours are suitable for service.) |
3.61 |
0.99 |
24 |
ความพึงพอใจต่อเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการงานห้องสมุด (Satisfaction to library staff.) |
3.61 |
1.00 |
ห้องเรียน (ประเมินห้องเรียนของคณะ/สาขาที่นักศึกษาสังกัด) | 3.59 | 1.00 |
25 |
จำนวนห้องเรียนมีเพียงพอกับจำนวนผู้เรียน (Classrooms are enough for students.) |
3.64 |
0.99 |
26 |
จำนวนที่นั่งมีเพียงพอกับจำนวนผู้เรียน (Desks and chairs are enough for students.) |
3.60 |
0.99 |
27 |
สภาพแวดล้อมภายในห้องเรียนมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน (Atmosphere in class is suitable for learning.) |
3.58 |
1.00 |
28 |
ความเพียงพอและเหมาะสมของอุปกรณ์ทางการศึกษา เช่น เครื่องเสียง ไมโครโฟน เครื่องฉายภาพ (Teaching aids such as audio-equipments or projector are provided sufficiently and suitably.) |
3.56 |
1.01 |
ห้องปฏิบัติการ (ประเมินห้องปฏิบัติการของคณะ/สาขาที่นักศึกษาสังกัด) | 3.57 | 1.00 |
29 |
ความเพียงพอของจำนวนห้องปฏิบัติการต่อการฝึกปฏิบัติ (Sufficiency of laboratories.) |
3.57 |
0.99 |
30 |
ความเพียงพอและเหมาะสมของเครื่องมือและอุปกรณ์ต่อการฝึกปฏิบัติ (Sufficiency and suitability of equipments for practice.) |
3.56 |
1.00 |
31 |
สภาพแวดล้อมภายในห้องปฏิบัติการมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการฝึกปฏิบัติ (Atmosphere in laboratory supporting practice.) |
3.58 |
1.00 |
การให้บริการคอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยมีให้บริการ ได้แก่ (1) พื้นที่เทคนิค คือ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ชั้น 3 (2) พื้นที่บพิตรพิมุข มหาเมฆ คือ อาคาร 4 ชั้น 1 (3) พื้นที่พระนครใต้ คือ อาคาร 8 ชั้น 2 | 3.57 | 0.99 |
32 |
ความเพียงพอของจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการ (Sufficiency of computers.) |
3.56 |
0.99 |
33 |
ความพร้อมของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการ (ฮาร์ดแวร์) (Availability of computers.) |
3.56 |
0.99 |
34 |
ความพร้อมของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการ (ซอฟแวร์) (Availability of computer program.) |
3.56 |
0.99 |
35 |
ความเหมาะสมของช่วงเวลา เปิด-ปิด การให้บริการ |
3.57 |
0.98 |
36 |
ความพึงพอใจต่อเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการห้องคอมพิวเตอร์ (Satisfaction to staff in computer room.) |
3.58 |
0.99 |
การให้บริการ Internet | 3.40 | 1.08 |
37 |
ความครอบคลุมในการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wifi) ของมหาวิทยาลัย (Service of internet wifi.) |
3.40 |
1.08 |
การให้บริการด้านงานทะเบียน | 3.49 | 1.05 |
38 |
ความสะดวกในการลงทะเบียนเรียนผ่านระบบสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (Convenience in enrollment through Office of Academic Support and Registration.) |
3.48 |
1.06 |
39 |
ความรวดเร็วและความถูกต้องของการออกใบรับรองและเอกสารสำคัญทางการศึกษา (Rapidity and accuracy of certificate.) |
3.49 |
1.05 |
40 |
การให้บริการข่าวสารหน้าเว็บสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ครบถ้วน สมบรูณ์ และมีความเป็นปัจจุบัน (Information on Website is complete amd up-to-date.) |
3.50 |
1.05 |
ด้านการจัดบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการ และการใช้ชีวิตแก่นักศึกษาในคณะ | 3.64 | 1.00 |
41 |
นักศึกษาสามารถขอคำปรึกษาทางวิชาการและการใช้ชีวิตจากอาจารย์ที่ปรึกษา/เจ้าหน้าที่แนะแนว (Students can consult about academic matter and lifestyle from advisor or guidance counselor.) |
3.63 |
1.00 |
42 |
อาจารย์ที่ปรึกษา/เจ้าหน้าที่แนะแนว มีการให้คำแนะนำหรือให้ความช่วยเหลือแก่นักศึกษาได้เป็นอย่างดี เช่น การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทะเบียนเรียน การเลือกวิชาเรียน การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยฯ การขอทุนการศึกษา เป็นต้น (Advisor / Guidance staff gives advice or assistance to students completely, such as advice for registration, subject selection, lifestyle performance or scholarship etc.) |
3.65 |
1.00 |
43 |
ช่องทางการให้บริการมีความหลากหลาย และมีประสิทธิภาพ เช่น การเข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษา ปรึกษาทางโทรศัพท์ ปรึกษาผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต เป็นต้น (Channels to service are various and efficient such as meeting advisor through telephone or consulting advisor through internet system.) |
3.64 |
1.01 |
ด้านการให้ข้อมูลของหน่วยงานที่ให้บริการ กิจกรรมพิเศษนอกหลักสูตร แหล่งงานทั้งเต็มเวลาและนอกเวลาแก่นักศึกษา (ทุนกู้ยืมการศึกษา แหล่งทุนการศึกษาต่อ การบริการจัดหางาน) | 3.58 | 1.02 |
44 |
นักศึกษาสามารถรับข้อมูล ข่าวสารของคณะ/มหาวิทยาลัยฯ ได้หลายช่องทาง เช่น บอร์ดประชาสัมพันธ์ เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยฯ /คณะ ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย เป็นต้น (Students receive information of faculty / university from different channels such as website information board or audio release etc.) |
3.59 |
1.02 |
45 |
ข้อมูลมีความทันสมัย หลายหลายและเป็นประโยชน์ (Information is up-to-date and useful.) |
3.59 |
1.02 |
46 |
มีการบริการข้อมูลด้านทุนการศึกษา กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาฯ แหล่งทุนการศึกษาต่อ (Provide scholarship source , education loan fund and source for further education.) |
3.59 |
1.01 |
47 |
มีการประชาสัมพันธ์แหล่งงานทั้งเต็มเวลา และนอกเวลาแก่นักศึกษา (Publicize work source both full time and overtime.) |
3.57 |
1.02 |
ด้านการจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานเมื่อสำเร็จการศึกษาแก่นักศึกษา | 4.02 | 0.80 |
48 |
มีการบริการข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมพิเศษนอกหลักสูตร เช่น กิจกรรมการประกวดต่าง ๆ (Provide extracurricular activities such as contests.) |
4.01 |
0.80 |
49 |
มีการบริการข้อมูลที่เกี่ยวกับแหล่งงาน การรับสมัครงาน และการฝึกงาน (Provide work source, job applicaton and job training.) |
4.02 |
0.81 |
50 |
มีการบริการข้อมูลด้านการศึกษา (การอบรม/การศึกษาต่อ) อย่างสม่ำเสมอ |
3.97 |
0.82 |
51 |
จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานเมื่อสำเร็จการศึกษาให้แก่นักศึกษา เช่น ปัจฉิมนิเทศ |
4.02 |
0.81 |