ผลประเมินความพึงพอใจอาจารย์ประจำหลักสูตร
ที่มีต่อหลักสูตร

หน่วยงาน

หลักสูตร

ปีการศึกษา


จำนวนผู้ประเมิน 197 คน

# ข้อคำถาม คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน
การรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร (Recruitment/appointment of Instructors Responsible for a Curriculum)4.610.66
1 อาจารย์ใหม่ทุกคนได้รับการปฐมนิเทศหรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน (All new instructors receive orientation or guidance on teaching management.) 4.61 0.62
2 วิธีการแต่งตั้งเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความเหมาะสม (The appropriateness of the method for appointing the Instructors Responsible for a Curriculum.) 4.62 0.66
3 การกำหนดบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของอาจารย์ประจำหลักสูตรมีความชัดเจน (Clarity of duties, and responsibilities of full-time program instructors.) 4.60 0.68
4 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผนติดตามและทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร (Instructors Responsible for a Curriculum is involved in the planning, following up, and reviewing curricular operations.) 4.61 0.69
การบริหาร การส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ (Management, Encouragement and Development of instructors.)4.450.82
5 การวางแผนระยะยาวด้านอัตรากำลังอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร (Long-term planning of Instructors Responsible for a Curriculum meets the standards.) 4.43 0.83
6 การสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน และการคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร (Creating motivation and job satisfaction for Instructors Responsible for a Curriculum.) 4.34 0.88
7 อาจารย์ทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการและ/หรือวิชาชีพอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง (All instructors receive academic and/or professional development at least once a year.) 4.47 0.79
8 อาจารย์ได้รับการส่งเสริมให้เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการและศึกษาต่อ (Instructors are encouraged to pursue further academic and professional advancement.) 4.55 0.74
การออกแบบหลักสูตรและสาระของรายวิชาในหลักสูตร (Curriculum design and course content.)4.550.68
9 หลักสูตรมีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและความต้องการของประเทศ (The curriculum is up-to-date, aligned with the demands of the job market and the country.) 4.57 0.65
10 การเปิดรายวิชามีลำดับก่อนหลังที่เหมาะสม (The sequencing of courses is appropriate.) 4.55 0.66
11 การเปิดรายวิชาเลือกสนองความต้องการของนักศึกษา ทันสมัย และเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน (Elective courses meet the needs of students, are contemporary, and align with the demands of the job market.) 4.53 0.73
การพิจารณากำหนดผู้สอน (Determination of instructors)4.530.72
12 การจัดรายวิชามีความเหมาะสมตรงกับความรู้ความสามารถของอาจารย์ผู้สอน (Organization of appropriate courses based on the knowledge and abilities of the teaching staff.) 4.55 0.69
13 มีการนำผลการประเมินการสอนของอาจารย์มาใช้ในการส่งเสริมพัฒนาความสามารถด้านการสอนของอาจารย์ (Utilizing the teaching evaluation results of instructors to enhance their teaching abilities) 4.51 0.74
สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ (Learning Resources)4.180.95
14 อุปกรณ์การเรียนการสอนในห้องเรียนมีความเหมาะสมและเพียงพอ (Adequate and suitable teaching equipment in classrooms) 4.12 0.96
15 จำนวนห้องปฏิบัติการเหมาะสมต่อการฝึกปฏิบัติ (Sufficiency of laboratories.) 4.19 0.93
16 อุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการมีความเหมาะสมและเพียงพอ (Appropriate and sufficient equipment in the laboratories) 4.08 0.97
17 หนังสือ ตำรา แหล่งเรียนรู้ ฐานข้อมูลทางวิชาการมีความเหมาะสม (Relevance of books, textbooks, learning resources, and academic databases) 4.23 0.91
18 พื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมหรือการทำงานร่วมกันมีความเพียงพอ (Adequate space for collaborative activities or group work) 4.25 0.91
19 ความครอบคลุมของพื้นที่ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Coverage of Wireless Internet Network Service Areas) 4.17 0.97
20 หนังสือ ตำรา วารสาร และโสตวัสดุ มีความสอดคล้องต่อความต้องการ (books, textbooks / journals and audio-materials relating to student' demand.) 4.19 0.98
รวม0.000.00

โปรดประเมินความพึงพอใจระบบสารสนเทศ