# |
ข้อคำถาม |
คะแนนเฉลี่ย |
ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน |
การรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร (Recruitment/appointment of Instructors Responsible for a Curriculum) | 4.63 | 0.69 |
1 |
อาจารย์ใหม่ทุกคนได้รับการปฐมนิเทศหรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน (All new instructors receive orientation or guidance on teaching management.)
| 4.63 |
0.67 |
2 |
วิธีการแต่งตั้งเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีความเหมาะสม (The appropriateness of the method for appointing the Instructors Responsible for a Curriculum.)
| 4.65 |
0.69 |
3 |
การกำหนดบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของอาจารย์ประจำหลักสูตรมีความชัดเจน (Clarity of duties, and responsibilities of full-time program instructors.)
| 4.62 |
0.70 |
4 |
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผนติดตามและทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร (Instructors Responsible for a Curriculum is involved in the planning, following up, and reviewing curricular operations.)
| 4.63 |
0.71 |
การบริหาร การส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ (Management, Encouragement and Development of instructors.) | 4.50 | 0.82 |
5 |
การวางแผนระยะยาวด้านอัตรากำลังอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร (Long-term planning of Instructors Responsible for a Curriculum meets the standards.)
| 4.48 |
0.82 |
6 |
การสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน และการคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร (Creating motivation and job satisfaction for Instructors Responsible for a Curriculum.)
| 4.40 |
0.91 |
7 |
อาจารย์ทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการและ/หรือวิชาชีพอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง (All instructors receive academic and/or professional development at least once a year.)
| 4.51 |
0.80 |
8 |
อาจารย์ได้รับการส่งเสริมให้เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการและศึกษาต่อ (Instructors are encouraged to pursue further academic and professional advancement.)
| 4.59 |
0.75 |
การออกแบบหลักสูตรและสาระของรายวิชาในหลักสูตร (Curriculum design and course content.) | 4.58 | 0.71 |
9 |
หลักสูตรมีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและความต้องการของประเทศ (The curriculum is up-to-date, aligned with the demands of the job market and the country.)
| 4.60 |
0.69 |
10 |
การเปิดรายวิชามีลำดับก่อนหลังที่เหมาะสม (The sequencing of courses is appropriate.)
| 4.59 |
0.69 |
11 |
การเปิดรายวิชาเลือกสนองความต้องการของนักศึกษา ทันสมัย และเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน (Elective courses meet the needs of students, are contemporary, and align with the demands of the job market.)
| 4.55 |
0.74 |
การพิจารณากำหนดผู้สอน (Determination of instructors) | 4.58 | 0.73 |
12 |
การจัดรายวิชามีความเหมาะสมตรงกับความรู้ความสามารถของอาจารย์ผู้สอน (Organization of appropriate courses based on the knowledge and abilities of the teaching staff.)
| 4.59 |
0.71 |
13 |
มีการนำผลการประเมินการสอนของอาจารย์มาใช้ในการส่งเสริมพัฒนาความสามารถด้านการสอนของอาจารย์ (Utilizing the teaching evaluation results of instructors to enhance their teaching abilities)
| 4.56 |
0.74 |
สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ (Learning Resources) | 4.29 | 0.93 |
14 |
อุปกรณ์การเรียนการสอนในห้องเรียนมีความเหมาะสมและเพียงพอ (Adequate and suitable teaching equipment in classrooms)
| 4.24 |
0.95 |
15 |
จำนวนห้องปฏิบัติการเหมาะสมต่อการฝึกปฏิบัติ (Sufficiency of laboratories.)
| 4.30 |
0.92 |
16 |
อุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการมีความเหมาะสมและเพียงพอ (Appropriate and sufficient equipment in the laboratories)
| 4.22 |
0.95 |
17 |
หนังสือ ตำรา แหล่งเรียนรู้ ฐานข้อมูลทางวิชาการมีความเหมาะสม (Relevance of books, textbooks, learning resources, and academic databases)
| 4.32 |
0.89 |
18 |
พื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมหรือการทำงานร่วมกันมีความเพียงพอ (Adequate space for collaborative activities or group work)
| 4.35 |
0.90 |
19 |
ความครอบคลุมของพื้นที่ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Coverage of Wireless Internet Network Service Areas)
| 4.29 |
0.96 |
20 |
หนังสือ ตำรา วารสาร และโสตวัสดุ มีความสอดคล้องต่อความต้องการ (books, textbooks / journals and audio-materials relating to student' demand.)
| 4.30 |
0.94 |
รวม | 4.47 | 0.83 |